Tem decal nhựa, tem 7 màu, tem decal nhựa trong, decal giấy, decal phản quan, tem xe, tem xe máy, tem xe hơi, tem chống giả, tem bảo hành, tem decal giấy, tem nhãn hàng hóa, tem hàng hóa, tem decal bạc, tem decal inox, tem decal 7 màu

Tem decal nhựa, tem 7 màu, tem decal nhựa trong, decal giấy, decal phản quan, tem xe, tem xe máy, tem xe hơi, tem chống giả, tem bảo hành, tem decal giấy, tem nhãn hàng hóa, tem hàng hóa, tem decal bạc, tem decal inox, tem decal 7 màu

  • Hình ảnh slide
  • Hình ảnh slide
  • Hình ảnh slide
  • Hình ảnh slide
  • Hình ảnh slide
0 1 2 3 4

Trang chủ » Tin tức » Nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hàng hóa và cách phân biệt

Tem Nhãn hàng hoá là điều kiện bắt buộc đối với một sản phẩm khi lưu thông trên thị trường và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, trong khi đó Nhãn hiệu hàng hóa hay dịch vụ việc đăng ký bảo hộ là tự nguyện của chủ doanh nghiệp. Hai khái niệm hoàn toàn khác nhau cần được phân biệt để tránh sự nhầm lẫn và ngộ nhận khi sử dụng để đăng ký chất lượng sản phẩm hàng hoá hoặc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu.
 Nhãn hàng hoá là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá.
 
 Ghi nhãn hàng hoá” là thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về hàng hoá lên nhãn hàng hoá để người tiêu dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh quảng bá cho hàng hoá của mình và để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.
 
 
 Nhãn hiệu hàng hóa, theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, là dấu hiệu dùng để phân biệt các hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh khác nhau. Các dấu hiệu đó có thể là từ ngữ (dấu hiệu chữ), có thể là hình ảnh (hình vẽ, hình chụp hoặc hình 3 chiều) hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
 Như vậy nhãn hiệu hàng hóa là một chỉ dẫn thương mại, dùng để phân biệt một loại hàng hóa hay dịch vụ do một cá nhân hay doanh nghiệp cụ thể sản xuất hoặc cung ứng với hàng hóa, dịch vụ cùng loại với các cơ sở sản xuất kinh doanh khác. Sự khác nhau cơ bản giữa 2 khái niệm “nhãn hàng hóa” và Nhãn hiệu hàng hóa là thể hiện chức năng của nó.
 
 Về tính pháp lý, sự khác nhau về tính bắt buộc và tự nguyện của đối tượng sở hữu. Và từ đó cũng khác nhau về tính bảo hộ.
 
 Nhãn hàng hoá phải được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hoá.
  Các nội dung bắt buộc như: tên hàng hoá; tên tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; định lượng; ngày sản xuất; hạn sử dụng; xuất xứ hàng hoá phải được ghi trên nhãn hàng hoá và phải bảo đảm trung thực, rõ ràng, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá. Những nội dung bắt buộc khác phải được ghi trong tài liệu kèm theo hàng hoá và trên nhãn hàng hoá phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.
 
 Như vậy“nhãn hàng hoá” dùng cho từng loại hàng hoá, lô, loạt hàng hoá khác nhau thì cũng khác nhau. Tức là, mỗi một sản phẩm đều có nhãn hàng hoá riêng của mình. Về thực chất, nhãn hàng hoá cũng chính là nhãn sản phẩm vẫn được dùng trong đăng ký chất lượng sản phẩm.
 
 
 Còn Nhãn hiệu hàng hóa hàng hoá hay dịch vụ có thể được dùng chung cho toàn bộ hoặc từng loại hàng hoá của một chủ; nhãn hiệu cũng luôn được đặt ở những vị trí dễ nhận biết trên một sản phẩm hàng hoá hoặc bao bì hàng hoá, hoặc có thể dùng quảng cáo, sử dụng trong các giấy tờ giao dịch thương mại mà không cần thiết chỉ dẫn xuất xứ. Nhãn hiệu nếu đựơc đăng ký bảo hộ sẽ trở thành tài sản riêng của chủ sở hữu và không phụ thuộc vào nhãn hàng hoá được ghi trên sản phẩm.
 
 Như vậy, về bản chất nhãn hàng hoá chỉ thực hiện chức năng thông tin về hàng hoá cho người tiêu dùng, còn Nhãn hiệu hàng hóa hàng hoá hay dịch vụ lại thực hiện chức năng phân biệt  hàng hoá, dịch vụ cùng loại từ các nhà sản xuất khác nhau và có giá trị như một tài sản nếu được đăng ký bảo hộ.
 
 
LIÊN HỆ: 

Huy Vũ Label
888/15D Lạc Long Quân, Phường 8, Quận Tân Bình, Tp.HCM
ĐT: (08)
3865 1247 (4 lines)  - Fax: (08) 3865 1247 (Auto)  -  Hotline: 093 865 1247
E.mail:  
huyvuhcm@gmail.com   -   
huyvuhcm@yahoo.com
Website: www.huyvulabel.com  -  www.tembaohanh.com   -  www.temchonggia.net